Lưu ý khi thiết kế thi công penthouse như thế nào sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây của Palazio. Chúng tôi đem đến cho quý gia chủ một công trình penthouse đáng sống, đẳng cấp.

Thiết kế các căn hộ penthouse sang trọng và đẳng cấp là niềm mong muốn của bất cứ giới thượng lưu nào. Để thiết kế penthouse không đơn giản, bước thi công còn tốn nhiều công sức, đòi hỏi chất xám nhiều hơn nữa. Đó cũng chính là lý do mà các KTS luôn quan trọng các lưu ý khi thiết kế penthouse. Nếu quý gia chủ đang có dự định thiết kế penthouse, tìm kiếm một đơn vị thiết kế penthouse đẳng cấp thì không thể bỏ qua những thông tin chia sẻ của Palazio trong bài viết dưới đây.

Tại sao giới siêu giàu luôn lựa chọn penthouse?

Penthouse là công trình được đánh giá cao, là một không gian sống hoàn hảo mà giới nhà giàu luôn hướng đến. Vị trí penthouse đắc địa, không gian thiết kế sang trọng, mang đến một trải nghiệm sống đẳng cấp của giới thượng lưu.

Không gian sống mà các căn hộ hạng sang như penthouse mang đến giúp cho người sinh sống trong chính đó cảm thấy luôn được thỏa mãn. Đó cũng chính là lý do mà các khách sạn hạng sao cao cấp như 5 sao, 6 sao đều áp dụng thiết kế penthouse.

Đối với những người kinh doanh thường nói chuyện với nhau rằng mỗi khi có người lưu trú từ xa đến hoặc những vị khách khó tính thì hãy giới thiệu penthouse cho họ. Các căn hộ hạng sang như penthouse luôn được ngợi khen bởi những giá trị sống đẳng cấp, trải nghiệm cảm xúc đem lại.

can-ho-penthouse-decox-design

Đặc điểm thiết kế penthouse

Những căn hộ penthouse ngày càng được nhiều gia đình thượng lưu lựa chọn để xây dựng làm không gian sống. Trước khi Palazio chia sẻ cụ thể kinh nghiệm thiết kế thi công penthouse thì hãy điểm qua một số đặc điểm tiêu biểu của loại hình nhà ở cao cấp này dưới đây:

  • Bố cục tổng thể thông thoáng, vị trí đắc địa, tiếp giáp với khí trời nên các việc tiếp thụ điện năng cũng giảm đáng kể. Đây là điều ít ai biết.
  • Penthouse có tầm nhìn xuyên qua các tấm kính lớn. Các KTS luôn muốn gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng được trọn vẹn bầu không khí trong lành ở vị trí trên cao nên việc thiết kế các tấm kính trong suốt xung quanh là đặc điểm nổi bật của các căn hộ penthouse.
  • Phòng ngủ rộng, có kết nối với các khu vực trang điểm, phòng tắm, phòng xông hơi và phòng thay đồ. Điều này mang đến trải nghiệm sống tiện nghi, giúp việc nghỉ ngơi và sinh hoạt của mọi người trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn bao giờ hết.
  • Không gian thông tầng của các căn hộ penthouse cao cấp tạo hiệu ứng giếng trời, tận dụng ánh sáng tự nhiên nên giúp cho ngôi nhà lúc nào cũng được thông thoáng.
  • Các căn hộ penthouse rất chú trọng đến không gian nhà bếp, các khu vực tiếp khách, không riêng gì các phòng ngủ. Tất cả các đồ nội thất và thiết bị tại những phòng này được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, đến từ các thương hiệu cao cấp nhằm thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp xứng tầm với penthouse.

>>> Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế nội thất Penhouse hiện đại đẳng cấp châu Âu

Lưu ý khi thiết kế penthouse

Khi nhắc đến penthouse là nói đến sự đẳng cấp và sang trọng. Và để làm sao để thể hiện đúng và đủ các tiêu chí về đẳng cấp và sang trọng của penthouse thì bản thiết kế phải đạt chuẩn ngay từ đầu.

Những lưu ý thi công xây dựng penthouse không thể bỏ qua sẽ được Palazio liệt kê ngay dưới đây. Đó là những lưu ý hết sức quan trọng để đảm bảo tiêu chí thiết kế penthouse của quý khách là đúng chuẩn:

Không gian ngoài trời riêng tư

Không gian ngoài trời chính là lợi thế của các căn hộ penthouse. Đây chính là nơi để cả gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức các bữa ăn và cùng ngắm khung cảnh của toàn bộ thành phố.

Để tận hưởng được không gian trong lành thì không gian ngoài trời này cần phải được thiết kế hài hòa. Yếu tố tự nhiên và thiết kế bàn ghế, đồ nội thất khác đem lại một tổng thể đem đến sự dễ chịu, thư thả. Những vật liệu thường được dùng cho không gian ngoài trời phải kể đến như các món đồ nội thất bằng đá, các chậu cây lớn,…

>>> Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế nội thất Penhouse cổ điển cực kỳ tinh tế

Nội thất tinh tế

Lưu ý khi thiết kế penthouse tiếp theo mà gia chủ phải hết sức quan tâm đó là nội thất. Đây chính là yếu tố tạo nên một căn hộ đẳng cấp, giúp quý gia chủ luôn luôn cảm thấy tự tin tiếp đón các vị khách tới nhà. Đồ nội thất dành cho các căn hộ hạng sang như penthouse phải lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng, từ sự bố trí và kiểu dáng phải phù hợp với phong cách thiết kế penthouse.

Các căn hộ penthouse sang trọng và đẳng cấp tại Việt Nam thường mang phong cách cổ điển và tân cổ điển của châu Âu, đặc biệt là phong cách của Bắc Âu. Với hơn 20 năm kinh nghiệm thiết kế penthouse đẳng cấp cho những gia chủ thượng lưu, Palazio thấu hiểu bước chọn nội thất đóng vai trò quan trọng như thế nào trong quá trình xây dựng ngôi nhà.

KTS của Palazio sẽ tư vấn các món đồ nội thất phù hợp với phong cách căn hộ penthouse mà gia chủ hướng đến. Nếu gia chủ yêu thích phong cách tân cổ điển châu Âu thì những món đồ nội thất với họa tiết cách tân là sự lựa chọn hợp lý. Thay vì lựa chọn bàn ăn với gam màu trung tính thì gia chủ nên ưu tiên chọn những bàn có thiết kế điểm nhấn họa tiết như đường cong, hoa văn điêu khắc,…

Nếu gia chủ yêu thích phong cách hiện đại thì những món đồ nội thất châu Âu không nên quá cầu kỳ về họa tiết. Vẫn muốn toát lên sự sang trọng và đẳng cấp của căn hộ thì gia chủ chú trọng đến chất liệu cao cấp của các món đồ nội thất đó.

Màu sắc phù hợp với nội thất

Yếu tố tiếp theo cần lưu ý khi thiết kế penthouse đó là màu sắc. KTS sẽ cân nhắc việc lựa chọn các màu sắc phù hợp giữa ý muốn của gia chủ, phong cách thiết kế penthouse hướng đến. Màu sắc của căn hộ penthouse đóng một vai trò vô cùng quan trọng để tôn lên vẻ đẹp của căn hộ.

Bên cạnh đó, màu sắc của penthouse phải lựa chọn kỹ càng từ màu gạch ốp sàn đến màu sơn,… tất cả đều phải tạo nên một tổng thể hài hòa nhất.

Thiết kế cầu thang

Tuy không phải là yếu tố bắt buộc cần có ở trong căn hộ penthouse nhưng thiết kế cầu thang lại đóng vai trò không nhỏ quyết định sự sang trọng và tôn lên vẻ đẳng cấp cho penthouse. Đặc biệt là các căn penthouse thông tầng. Cầu thang có thể được thiết kế đặt ở phía bên trong hoặc bên ngoài của căn nhà tùy vào mong muốn của gia chủ cũng như tổng thể thiết kế hướng tới.

Những mẫu cầu thang kiểu uốn lượn sẽ mang đến cảm giác mềm mại và bắt mắt. Những thiết kế nội thất penthouse về bố trí ánh sáng, cửa sổ ra, cửa ra vào,… cần kết hợp hài hòa với cầu thang để tạo nên một tuyệt tác xứng tầm với sự đẳng cấp của penthouse.

>>> Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế nội thất Penhouse tân cổ điển sang trọng

Ánh sáng trong penthouse

Kinh nghiệm thiết kế penthouse tiếp theo mà các KTS của Palazio cho rằng là một yếu tố vô cùng quan trọng đó là ánh sáng. Ánh sáng chính là chìa khóa để thắp bừng không gian sống đẳng cấp của penthouse. Gia chủ có thể lựa chọn treo đèn mặt dây trần nhà, kết hợp đèn với trần giả tạo nên một loạt đèn trắng cực kỳ sang trọng.

Đối với các phòng ngủ, gia chủ nên ưu tiên chọn dùng đèn bàn bên với thiết kế sáng tạo và tinh tế. Những phòng tắm nên dùng đèn treo tường dạng hình học vừa đơn giản lại tinh tế. Phần ban công, sân thượng nên được thắp sáng bởi hệ thống đèn kiểu sáng mang đến sự khoáng đạt.

Vách kính và cửa ra vào

Các gia chủ của penthouse hiện nay thường yêu thích các loại vách kính không có khung chạy từ sàn đến trần, tạo nên một không gian khoáng đạt mà rất sang trọng. Bên cạnh đó, việc thiết kế vách kính và cửa ra vào như vậy sẽ giúp cho các căn phòng trông xa hoa, rộng rãi hơn rất nhiều. Các thành viên trong gia đình hoàn toàn có thể sở hữu tầm nhìn của toàn thành phố rộng lớn ngay khi ngồi ở trong phòng khách.

Với cửa ra vào penthouse, các KTS của Palazio luôn khuyến khích sử dụng loại cửa 1 cánh. Bên cạnh đó, cũng kiêng sử dụng cánh cửa có màu sáng. Thay vào đó là các loại cánh có gam màu trung tính hoặc thậm chí là ngụy trang trong bức tường.

>>> Xem thêm: So sánh Penthouse và Duplex 

Palazio – Địa chỉ thiết kế penthouse đẳng cấp

Palazio tự hào là một địa chỉ thiết kế penthouse đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi sở hữu những ưu thế vượt trội mà các đơn vị thiết kế nội thất và penthouse thông thường khó sánh bằng:

Kinh nghiệm lâu năm

Palazio có hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên thiết kế và thi công nhà ở cao cấp. Đã từng thiết kế và thi công rất nhiều penthouse cao cấp có giá trị hàng chục tỷ đồng nên đặc biệt thấu hiểu tâm lý của gia chủ. Chúng tôi biết rằng, quý gia chủ không chỉ mong muốn sở hữu một căn nhà ở sang trọng mà hơn thế, gia chủ còn mong muốn tận hưởng một phong cách sống đẳng cấp thượng lưu.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thiết kế penthouse lâu năm, đặc biệt chuyên thiết kế biệt thự, dinh thự, penthouse theo phong cách châu Âu, Palazio tự tin có thể đem tới cho quý gia chủ một kiệt tác để đời.

Đội ngũ KTS giàu kinh nghiệm

Điều làm nên sự tự tin của Palazio khi thực hiện các công trình nhà ở cao cấp như penthouse đó chính là đội ngũ KTS. Chúng tôi sở hữu đội ngũ KTS có trình độ chuyên môn cao, thâm niên trong nghề. Đặc biệt là KTS Văn Nhân, vừa là Kiến trúc sư vừa là Chuyên gia phong thủy. KTS của chúng tôi không chỉ thiết kế một căn hộ penthouse đẳng cấp và sang trọng mà còn đảm bảo các yếu tố phong thủy để thu hút vượng khí cho gia chủ, giúp gia chủ và gia đình có được nhiều sinh khí tốt lành.

Dịch vụ thiết kế trọn gói

Đây là ưu thế vượt trội mà rất ít đơn vị thiết kế penthouse trên thị trường có thể mang lại cho quý khách. Làm việc với Palazio, gia chủ sẽ không phải tìm kiếm một đơn vị thiết kế hay thi công thứ ba nào khác. Palazio cung cấp Dịch vụ thiết kế thi công penthouse trọn gói từ A đến Z.

Từ bước thiết kế cho đến khi nghiệm thu hoàn tất dự án, Palazio đảm nhận toàn bộ. Đặc biệt, Palazio hỗ trợ khách hàng nhập khẩu đồ nội thất và cả sản xuất ở trong nước. Do đó mà từ giá thành, chất lượng và tiến độ thi công đồ nội thất hoàn thiện căn penthouse được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo quy trình xây dựng penthouse đạt đúng tiến độ.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về các lưu ý khi thiết kế penthouse của Palazio trên đây đã hữu ích cho quý khách. Nếu quý khách đang tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công penthouse thì hãy liên hệ với Palazio, chúng tôi sẽ giúp quý khách tạo nên một kiệt tác nhà ở xứng tầm đẳng cấp.

  • Hotline: 0968926555
  • Email: vannhan@palazio.vn
  • Địa chỉ: số nhà 16TM3D-3 Liền kề dự án The Manor Central Park, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

 

Đánh giá bài này

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *