Phong cách thiết kế tân cổ điển luôn mang đến nét đẹp vừa cổ điển lại rất lịch lãm, sang trọng cho không gian. Cùng Palazio tìm hiểu chi tiết về phong cách thiết kế này sau đây!

Phong cách thiết kế tân cổ điển sở hữu rất nhiều nét đặc trưng riêng biệt, có thể ứng dụng tốt trong nhiều hạng mục không gian kiến trúc. Đây là một trong những phong cách kiến trúc thịnh hành, được rất nhiều người yêu chuộng ngày nay. Xin mời Quý khách cùng Palazio theo dõi những chia sẻ liên quan đến phong cách thiết kế tân cổ điển trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc lịch sử phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách thiết kế tân cổ điển (NeoClassical Interior) là phong cách thiết kế nội thất đã được hình thành và phát triển từ những năm thuộc thế kỷ thứ 18 – 19, tại khu vực Châu Âu. Với phong cách thiết kế này những yếu tố về tính đơn giản, sự hài hòa và cân đối chính là điều được chú trọng đến. Đối lập hoàn toàn với phong cách nghệ thuật Rocco – một phong trào thiết kế đặt nặng trang trí hình thức, phô trương quá mức.

Những ngôi nhà phong cách tân cổ điển tuy đơn giản, có nét kết hợp chấm phá giữa sự cổ điển và đương đại nhưng vẫn đảm bảo tốt về tính thanh lịch, thẩm mỹ với rất nhiều nét đặc trưng của kiến trúc Châu Âu. Từ đó kiến tạo được cho chủ nhân một không gian sống sang trọng và đẳng cấp theo thời gian.

Do đó, đến hiện tại phong cách thiết kế nội thất này vẫn luôn giữ được sức hút đối với người dùng, các gia chủ thuộc tầng lớp thượng lưu mỗi khi cần tìm kiếm cho mình một phong cách thiết kế nội thất phù hợp để sử dụng cho không gian sống.

>> Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế nội thất Penhouse tân cổ điển sang trọng

Những đặc trưng của nhà phong cách tân cổ điển

Quý khách có thể dựa vào những điểm đặc trưng nổi bật từ bố cục, không gian, đồ nội thất, chất liệu, các chi tiết trang trí,… để dễ dàng nhận biết được phong cách thiết kế nội thất mà công trình đang sử dụng. Tương tự với phong cách tân cổ điển cũng như vậy:

Không gian

Trong phong cách tân cổ điển thì không gian sẽ được tuân thủ theo đúng các nguyên tắc về tỷ lệ, tính hài hòa và cân đối trong từng ô, từng mảng. Đây chính là một điểm đặc trưng nổi bật góp phần mang đến sự thành công cho phong cách thiết kế nội thất này.

>>> Xem thêm: 20+ mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đẹp nhất 2023

Màu sắc

Những ngôi nhà phong cách tân cổ điển thông thường sẽ đều sử dụng những gam màu như xám, xanh rêu, đen, trắng, đỏ đô, màu kem,… Những gam màu trung tính mang đặc trưng của vua chúa, giới quý tộc chính là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu nhằm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, tạo cảm giác quý phái, đẳng cấp và sang trọng hơn.

Hoa văn, họa tiết

Một nét đặc trưng của phong cách thiết kế tân cổ điển phải kể đến những họa tiết, hoa văn trang trí. Đây là yếu tố rất được chú trọng, trong không gian nhà ở của phong cách tân cổ điển Quý khách có thể quan sát thấy những hoạt tiết hoa văn này ở trên các vòm cửa, đường phào chỉ, thức cột, trần nhà cho đến những món đồ nội thất như tủ, sofa, giường, bàn ghế,…

Chúng tạo nên sự mềm mại và nhẹ nhàng, thanh thoát hơn cho không gian sống. Khác so với phong cách cổ điển thì ở phong cách tân cổ điển những đường nét hoa văn, họa tiết cũng đã được tiết chế bớt nhưng tuy nhiên vẫn có độ chi tiết, tinh xảo.

>>> Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển – Tại sao đang HOT rần rần

Chất liệu

Với phong cách thiết kế tân cổ điển thì đồ nội thất sử dụng đều được làm từ các chất liệu cao cấp, chúng sẽ giúp gia chủ thể hiện tốt nhất nét đặc trưng của phong cách thiết kế này và đồng thời cũng tôn vinh được vị thế, đẳng cấp của mình. Trong đó những chất liệu như gỗ tự nhiên, các chất liệu da, đá hoa cương,… được sử dụng phổ biến nhất.

Đồ nội thất trong những ngôi nhà theo phong cách tân cổ điển đều cho tính thẩm mỹ cao, được thiết kế và gia công cầu kỳ nhằm mang lại nét độc đáo và cá nhân hóa cao cho không gian sống của gia chủ.

Đánh giá ưu nhược điểm của thiết kế tân cổ điển

Sau đây là một số đánh giá ưu – nhược điểm của phong cách thiết kế tân cổ điển mà Quý khách có thể quan tâm đến trước khi cân nhắc có nên sử dụng phong cách này cho không gian sống của gia đình.

Ưu điểm

Để có thể trở thành một trong số những trào lưu thiết kế nội thất, được sử dụng rộng rãi hiện nay thì không thể nào bỏ qua những ưu điểm vượt trội mà phong cách thiết kế này mang lại như:

Mang đến cảm giác tinh tế, đẳng cấp nhưng không cầu kỳ

Về cơ bản thì phong cách thiết kế tân cổ điển vẫn đảm bảo tốt về tính trau chuốt, tinh tế trong từng chi tiết thiết kế từ nhỏ đến lớn. Tuy nhiên không giống như phong cách cổ điển, với tân cổ điển sẽ luôn hướng đến xây dựng, tạo lập nên được một không gian sống tiện nghi, ứng dụng tốt các yếu tố hình khối, không gian hay tỷ lệ vàng thẩm mỹ nhưng vẫn giữ được nét thanh thoát, giản đơn chứ không hề rườm rà phức tạp.

Điều này giúp cho thời gian thiết kế, thi công phân chia không gian trong công trình không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện.

Phối hợp màu sắc hài hòa, toát lên được vẻ đẹp sang trọng

Màu sắc được sử dụng trong phong cách thiết kế tân cổ điển đều là những màu trung tính, ôn hòa. Chúng rất dễ kết hợp tốt với những nguồn ánh sáng tự nhiên, hệ thống đèn điện kèm theo màu sắc của đồ nội thất để tăng được tính thẩm mỹ, sự nổi bật cho không gian lên rất nhiều.

Thích hợp sử dụng cho nhiều hạng mục không gian sống

Không chỉ thích hợp sử dụng được trong nhiều hạng mục không gian mà phong cách nội thất này còn ứng dụng tốt ở nhiều không gian diện tích khác nhau, có thể áp dụng nhiều cách bố trí nội thất dựa theo nhu cầu và sở thích của gia chủ.

Don’t ignore these 5 notes if you want to design a Neoclassical style living room

Nhược điểm

Nhược điểm của phong cách thiết kế tân cổ điển đó là mức chi phí thi công xây dựng sẽ khá cao do đồ nội thất sử dụng đều là các loại cao cấp, có tính cá nhân hóa theo không gian sống của gia chủ. Thông thường sẽ là những loại nội thất ngoại nhập.

Phong cách thiết kế này cũng đòi hỏi đơn vị thực hiện chuyên nghiệp, có kinh nghiệm, am hiểu chuyên môn về thiết kế kiến trúc và nắm vững những nguyên tắc về không gian, bố cục.

Hạng mục thiết kế tân cổ điển trong biệt thự

Phòng khách

Phòng khách trong nhà biệt thự phong cách tân cổ điển thường sẽ chiếm một diện tích khá lớn trong không gian. Chúng nằm ở vị trí đầu tiên mà mọi người bước vào nhà. Do đó phòng khách phong cách thiết kế tân cổ điển sẽ cần đáp ứng tốt về tính tiện ích, thẩm mỹ, toát được phong thái sang trọng để tạo ấn tượng trong mắt khách đến thăm nhà.

Những mảng tường, trần nhà đều được phân ô đối xứng, bố trí không gian thuận tiện với điểm nhấn từ những đồ nội thất như là bộ sofa, tủ trang trí, đèn chùm,… để thu hút sự chú ý.

Phòng bếp

Sau khu vực phòng khách thì hạng mục tiếp theo trong biệt thự được quan tâm chú ý đến chính là không gian bếp. Trong quá trình thiết kế sẽ cần tạo được cảm giác kết nối, sự liền mạch giữa 2 không gian này với nhau bằng cách tập trung vào yếu tố đồng bộ trong màu sắc, chất liệu của nội thất. Đồ nội thất trong phòng bếp ở phong cách thiết kế tân cổ điển thường sẽ làm từ chất liệu đá hoa cương, gỗ tự nhiên,…

Phòng ngủ

Khu vực này là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi. Chính vì vậy phong cách thiết kế tân cổ điển cho không gian phòng ngủ bên cạnh việc chú ý đến nâng cao tính thẩm mỹ cũng sẽ đảm bảo tính tiện lợi, thoải mái đến cho người dùng.

Những đường cong sẽ được sử dụng nhiều từ những khu vực trần nhà, góc tường cho đó giường ngủ, bàn ghế, tủ ghệ,… Các chi tiết trang trí rườm rà, quá cầu kỳ cũng sẽ được lược bỏ bớt đi.

Palazio – Công ty thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển uy tín

Palazio là công ty đã có gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công các công trình cao cấp đến cho khách hàng, đơn vị, doanh nghiệp. Chúng tôi mang đến dịch vụ thiết kế – thi công trọn gói từ A – Z cho nhiều công trình từ biệt thự, penthouse, lâu đài, nhà hàng – khách sạn… Luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của các khách hàng khi cần tìm kiếm cho mình một đơn vị đồng hành chuyên nghiệp, có độ tin cậy và uy tín để kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp, tiện nghi, sang trọng bậc nhất!

  • KTS Nguyễn Văn Nhân – Người sáng lập nên Palazio đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực, còn là một chuyên gia phong thủy Á Đông lâu năm sẽ phối hợp cùng đội ngũ KTS, các chuyên gia dày am hiểu về kiến trúc công trình, thường xuyên cập nhật xu hướng thiết kế kiến trúc mới, đã thực hiện rất nhiều dự án công trình từ nhỏ đến lớn để từ đó mang đến cho khách hàng những bản thiết kế, công trình thành phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu, cho tính tiện dụng cao, thẩm mỹ, có phong thủy tốt.
  • Không chỉ cung cấp các sản phẩm có chất xám, tính cá nhân hóa theo đúng mong muốn và kỳ vọng khách hàng đặt ra. Đến với Palazio, Quý khách còn có thể an tâm tin tưởng lựa chọn sử dụng các sản phẩm nội thất cao cấp, nhập khẩu do chúng tôi mang lại với đa dạng mẫu mã, kích thước và thiết kế phù hợp cho nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.
  • Mọi quá trình thiết kế, thi công thực hiện Quý khách đều sẽ được Palazio hỗ trợ thông tin chi tiết để nắm bắt tình hình, đưa ra các yêu cầu hay phương án sửa đổi nhanh chóng nhất

Trên đây là những chia sẻ, tìm hiểu liên quan đến phong cách thiết kế tân cổ điển mà Palazio muốn giới thiệu đến Quý khách. Để biết thêm những thông tin liên quan tới dịch vụ thiết kế – thi công biệt thự theo phong cách tân cổ điển tại Palazio, nhận báo giá chi tiết xin vui lòng liên hệ đến cho chúng tôi thông qua:

  • Hotline: 0968926555
  • Email: vannhan@palazio.vn
  • Địa chỉ: số nhà 16TM3D-3 Liền kề dự án The Manor Central Park, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Đánh giá bài này

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *