Người Việt có câu: Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vợ Nhật! Nhà của Tây có nghĩa là các ngôi nhà mà người Pháp xây dựng tại Việt Nam, mang phong cách kiến trúc và nội thất Châu Âu. Vậy “nhà Tây” có gì mà người Việt đề cao đến vậy?

Hãy cùng PALAZIO tìm hiểu về nội thất châu Âu để tìm ra những đặc điểm nổi bật của phong cách sống thượng lưu này trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm chung của kiến trúc và nội thất châu Âu

Phong cách nội thất châu Âu được hình thành qua nhiều thế kỷ phát triển và đổi mới, đặc biệt là trong thời kỳ hiện đại. Với sự kết hợp giữa kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa của các quốc gia châu Âu, phong cách nội thất châu Âu đem đến sự thanh lịch, tinh tế và sang trọng cho mọi không gian. Dưới đây là một số đặc điểm của nội thất mang phong cách Italia nói riêng và châu Âu nói chung:

  • Diện tích rộng
  • Sử dụng vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, sang trọng như gỗ, đá, da (vải), vàng, pha lê.
  • Họa tiết trang trí tinh tế, mềm mại, mang đặc trưng của kiến trúc Châu Âu.
  • Các công trình được trang bị các thiết bị hiện đại nhất phục vụ cho mọi nhu cầu của người chủ.

>> Xem thêm: Kiến trúc và nội thất Italia – Đẳng cấp thẩm mỹ Châu Âu

Diện tích rộng lớn

Về không gian, các lâu đài hay biệt thự của châu Âu thường có diện tích rộng, các không gian được liên kết với nhau bởi các hành lang hoặc không gian đệm.  Đi cùng với diện tích rộng thì trần nhà của các không gian này cũng thường có chiều cao lớn. Các phòng được lấy ánh sáng bằng các cửa sổ lớn và trang trí cửa sổ bằng các tấm rèm lộng lẫy. Vì diện tích rộng nên sàn nhà thường được lát gỗ và trang trí thêm bằng các tấm thảm.

Nguồn vật liệu cao cấp, quý hiếm

Giới quý tộc châu Âu thường sử dụng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên để trang trí nội thất của các tòa lâu đài, biệt thự của mình. Các vật liệu này có đặc điểm chung là bền vững, đắt tiền, bề mặt đẹp. Các loại gỗ được sử dụng trong nội thất châu Âu bao gồm gỗ óc chó, xoan đào, sồi, tuyết tùng, tần bì,… Gỗ óc chó có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên do có vân và màu sắc đẹp nên được các kiến trúc sư rất ưa chuộng và đưa vào các sản phẩm đắt tiền, cao cấp.

Vật liệu để xây dựng các trụ cột chính của ngôi nhà thương được làm bằng đá. Đá hoa cương thường được dùng làm cột, sàn nhà và các bậc thềm. Các mảng tường, mặt bàn lại được trang trí bằng đá mable, đặc biệt là các tấm đá mable có nguồn gốc từ vùng Tuscany, Italia. Ngoài những mỏ đá độc nhất vô nhị ra, Italia còn nổi tiếng bởi kỹ nghệ thuộc da lâu đời. Hầu hết các sản phẩm da cao cấp nhất thế giới đều xuất phát từ Italia.

Để làm ra các bộ sofa đẳng cấp nhất hay bọc nội thất cho các siêu xe như Roll Royce, Ferrari hay Porsche, các nghệ nhân thường lựa chọn da bò từ Italia. Ngoài gỗ, đá và da, nội thất châu Âu cũng nổi tiếng bởi các trang trí hoa văn được dát vàng. Vàng là một vật liệu quý, hiếm và rất bền, không bị ăn mòn hóa học hay lão hóa theo thời gian.

Để trang trí nội thất cho các cung điện, biệt thự của mình, giới quý tộc châu Âu đã sử dụng vàng như là một vật liệu trang trí không thể thiếu. Vàng thường được phủ lên các hoa văn, phào, họa tiết trang trí cho tường, trần nhà và đồ nội thất. Việc dùng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, đẹp và đắt tiền là sự khẳng định cho đẳng cấp vượt trội của nội thất châu Âu.

>>> Xem thêm: 8 thiết kế biệt thự phong cách châu Âu phổ biến

Họa tiết tinh tế, tinh xảo đến từng chi tiết

Nói đến kiến trúc và nội thất châu Âu mọi người thường nghĩ đến các công trình có nhiều họa tiết trang trí tinh xảo và rực rỡ như phào, chỉ tường, tượng và hoa văn điêu khắc. Những họa tiết trang trí này thường được đắp, trạm trổ một cách tỉ mỉ, thủ công và mất rất nhiều công sức của các nghệ nhân. Đây cũng chính là một trong các yếu tố làm nên đẳng cấp và giá trị của các công trình.

Thiết bị hiện đại, đẳng cấp

Một trong những yếu tố làm nên đẳng cấp của công trình đó là các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng một cách hoàn hảo các như cầu của gia chủ. Người châu Âu có các yêu cầu rất cao cho các sản phẩm gia dụng và thiết bị phục vụ trong nhà. Châu Âu nổi tiếng với các thương hiệu sản xuất thiết bị gia đình như Bosch, Blum, Electrolux, Grohe, Klarstein, Liebherr, Siemens, Cibes,…

Với sự kết hợp giữa các yếu tố thiết kế đặc trưng, vật liệu đắt tiền và màu sắc tinh tế, phong cách nội thất châu Âu là một lựa chọn tuyệt vời đem đến sự sang trọng, đẳng cấp và tinh tế cho không gian sống của bạn.

Để xây dựng và trang trí nội thất nhà phong cách Châu Âu đòi hỏi gia chủ phải có gu thẩm mỹ và đầu tư chi phí cao, do sử dụng các vật liệu và sản phẩm có chất lượng cao. Ở Việt Nam hiện nay, để giảm chi phí, nhiều người sử dụng các sản phẩm giả, nhái tương tự với giá rẻ hơn, điều này khiến cho công trình đó mất đi tính sang trọng và đẳng cấp.

>>> Xem thêm: 30+ mẫu biệt thự cổ điển châu Âu đẳng cấp vượt thời gian

Tư vấn thiết kế kiến trúc và nội thất châu Âu đẳng cấp

Tại Việt Nam, không nhiều đơn vị thiết kế kiến trúc và nội thất đạt tiêu chuẩn châu Âu. Lại càng hiếm hơn đơn vị có thể đảm nhận từ A đến Z quy trình thiết kế thi công các công trình như biệt thự, dinh thự, penthouse,… chuẩn châu Âu. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công nhà ở, công trình nhà hàng, khách sạn cao cấp, PALAZIO tự hào là địa chỉ uy tín, được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Đến với PALAZIO, KTS của chúng tôi sẽ lắng nghe ý tưởng của quý khách và thiết kế ra bản vẽ phù hợp với tiêu chí khách hàng mong muốn. Đội ngũ KTS dày dặn kinh nghiệm thiết kế kiến trúc và nội thất châu Âu của chúng tôi sẽ biến ý tưởng nằm trong đầu của Quý khách thành “hình dạng” rõ ràng và cụ thể trên giấy.

PALAZIO – Dẫn đầu thiết kế kiến trúc và nội thất châu Âu tại Việt Nam

Sở hữu đội ngũ là chuyên gia, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm thiết kế kiến trúc và nội thất châu Âu đẳng cấp, PALAZIO tự tin mang đến cho Quý khách chất lượng công trình thi công đạt chuẩn. Bên cạnh đó, PALAZIO cam kết chất lượng, đảm bảo tất cả các bước thực hiện đúng quy trình, minh bạch từng biết, thi công tỉ mỉ đến từng chi tiết.

  • PALAZIO dưới sự dẫn dắt của KTS Nguyễn Văn Nhân có hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên thiết kế công trình nội thất châu Âu, lại am tường phong thủy Á Đông. KTS sẽ mang tới cho Quý khách bản thiết kế không chỉ hoàn mỹ mà còn đáp ứng đầy đủ các yếu tố phong thủy để thu hút vượng khí.
  • PALAZIO chuyên thiết kế các công trình biệt thự, dinh thự, penthouse, khách sạn, nhà hàng cao cấp theo tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc và nội thất châu Âu theo phong cách quý khách yêu cầu. Từ Cổ điển, Tân cổ điển cho đến Hiện đại, tất cả các công trình kiến trúc PALAZIO đều có thể đảm nhận tốt.
  • PALAZIO cung cấp dịch vụ thiết kế kiến trúc và nội thất châu Âu theo hình thức “Chìa khóa trao tay”, đảm nhận từ A đến Z tất cả các bước hoàn thiện một công trình. Lựa chọn PALAZIO, Quý khách không cần thuê thêm bất cứ một đơn vị thi công, lắp ráp hoàn thiện nào khác. Chúng tôi sẽ phụ trách toàn bộ!

Nếu quý khách đang mong muốn thiết kế kiến trúc và nội thất châu Âu xứng tầm đẳng cấp, hãy liên hệ với PALAZIO. Hãy để chúng tôi giúp Quý khách tạo nên một kiệt tác kiến trúc tầm vóc!

Mọi thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ với Palazio:

  • Hotline: 0968926555
  • Email: vannhan@palazio.vn
  • Địa chỉ: số nhà 16TM3D-3 Liền kề dự án The Manor Central Park, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội

 

Đánh giá bài này

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *