Tân cổ điển được xem là một trong những phong cách thiết kế nổi tiếng trên thế giới. Với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đã dần trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng.

Để bộc lộ rõ nét những điểm nổi bật của Tân Cổ Điển, người chủ nhà hay đơn vị thiết kế phải am hiểu nhất định về phong cách này. Một vài đặc điểm quan trọng trong thiết kế mà bạn nên lưu ý khi xây nhà theo phong cách Tân Cổ Điển

1, Về đồ nội thất chính trong không gian Tân Cổ Điển

Các đồ dùng như bàn ghế tiếp khách, bàn ăn, tủ bếp,… là những sản phẩm nội thất chính cần thiết cho mọi ngôi nhà. Khi thiết kế đối với phong cách Tân Cổ Điển sẽ phù hợp với những họa tiết, hoa văn nghệ thuật chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ.

Dù không quá cầu kỳ trong thiết kế những cũng không nên đơn giản quá. Nó sẽ khiến cho không gian bị trống trải và mất đi nét đẹp nghệ thuật.

2, Chất liệu nội thất cho phong cách Tân Cổ Điển

Là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian. Những chất liệu cao cấp mới có thể đáp ứng.

Gỗ tự nhiên được sử dụng trong phong cách Tân Cổ Điển
Gỗ tự nhiên được sử dụng trong phong cách Tân Cổ Điển

Gỗ tự nhiên thường được ưu ái sử dụng trong thiết kế vì khiến không gian đẹp và trông cap cấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, vân gỗ tự nhiên còn đem đến vẻ đẹp đặc trưng riêng không dễ bị trộn lẫn. 

3, Màu sắc và ánh sáng của không gian Tân Cổ Điển

Màu sắc có thể được lựa chọn theo sở thích của bạn. Tuy vậy, nếu biết phối hợp hài hoà sẽ giúp tạo vẻ đẹp ấn tượng hơn cho không gian.

Ánh sáng là một phần quan trong với không gian
Ánh sáng là một phần quan trong với không gian

Bạn có thể thiết kế những ô cửa kính lớn sẽ giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đen lại vẻ đẹp sang trọng, cảm giác thoải mái trong quá trình sinh hoạt.

4, Phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí như: thảm trải sàn, tranh treo tường,… sẽ tạo điểm nhấn và vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất. Ngoài ra, sử dụng những tấm gương lớn bày trí trong phòng khách cũng khiến không gian như được mở rộng hơn.

5, Thiết kế hợp phong thuỷ

Phong thuỷ được xem là yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm khi thi công mọi công trình. Từ việc chọn màu sắc đến bày trí đồ nội thất, phụ kiện trang trí cũng cần được cân nhắc, đảm bảo tính phong thuỷ.

Thiết kế phong cách Tân Cổ Điển cần hợp phong thuỷ
Thiết kế phong cách Tân Cổ Điển cần hợp phong thuỷ

Là một phong cách thiết kế hàng đầu hiện nay, Tân Cổ Điển luôn được những khách hàng có tiền lựa chọn để thiết kế nhà. Với những cách điệu giao thoa giữa phong cách cổ điển và chút hiện đại thì phong cách Tân Cổ Điển được xem là phong cách không hề bị lỗi thời sau thời gian dài sử dụng. 

6, Palazio – Đơn vị thiết kế và thi công nhà ở với kinh nghiệm hơn 20 năm theo phong cách Tân Cổ Điển 

Để hoàn thiện căn nhà theo đúng phong cách Tân Cổ Điển thì ngoài việc xác định được những yếu tố trên, bạn nên lựa chọn mình một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để hỗ trợ tư vấn cho bạn trong quá trình thiết kế và xây dựng. 

Palazio là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường trong lĩnh vực thiết kế và thi công với phong cách Tân Cổ Điển. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và có chế độ bảo hành cao. 

Nếu bạn đang có dự định hay muốn xây nhà theo phong cách Tân Cổ Điển, liên hệ ngay tới chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn sâu hơn về dự án.

Đánh giá bài này

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *