5 lỗi phong thuỷ khi thiết kế nội thất phòng bếp. Bếp được xem là nơi “giữ lửa” cho ngôi nhà. Một căn bếp nếu được thiết kế cẩn thận sẽ giúp cho người sử dụng thao tác các hoạt động trong không gian một cách tiện lợi. Ngoài ra, lưu ý một vài vấn đề phong thuỷ sẽ giúp căn bếp trở nên thu hút may mắn – “giữ lửa” hạnh phúc trọn vẹn.

Thiết kế bếp cần tuân theo phong thuỷ để gặp nhiều thuận lợi
Thiết kế bếp cần tuân theo phong thuỷ để gặp nhiều thuận lợi

1, Lỗi phong thuỷ không gian bếp thiếu ánh sáng

 

Không gian nào cũng cần đầy đủ ánh sáng để duy trì hoạt động, ánh sáng tự nhiên được xem là yếu tố tốt nhất cho không gian. Việc thiết kế một phòng bếp có cửa sổ đón ánh sáng mặt trời sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho không gian. Ngoài ra, thiết kế ánh sáng cũng nên sử dụng hiệu ứng đa lớp: không chỉ dùng mình ánh sáng từ đèn trần, gia chủ có thể thiết kế nhiều nguồn sáng từ tủ bếp, kệ bếp, các thiết bị giúp ánh sáng hài hoà tránh tập trung một nơi. 

Thiết kế bếp với nhiều nguồn sáng, tránh để bếp bị âm u
Thiết kế bếp với nhiều nguồn sáng, tránh để bếp bị âm u

Chất lượng ánh sáng cũng là điều cần được chú trọng, nên chọn ánh sáng vừa phải, không quá mạnh, nên phối hợp ánh sáng trắng và vàng để cân bằng. 

 

2, Lựa chọn vật liệu phù hợp nội thất phòng bếp

 

Một yếu tố quan trọng tuy vậy vẫn nhiều người chủ quan bỏ qua, việc lựa chọn những vật liệu nội thất phòng bếp có độ bền cao- dễ dàng vệ sinh sẽ khiến cho không gian dễ dàng dọn dẹp. Một số vật liệu được khách hàng nhà Palazio ưa chuộng: đá, gỗ, kim loại cao cấp,… sẽ không dễ bị biến dạng hay thay đổi màu sắc sau thời gian dài sử dụng so với những vật liệu rẻ tiền đại trà. Lựa chọn những vật liệu rẻ, kém chất lượng chỉ đáp ứng được một khoảng thời gian sử dụng ngắn, rất nhanh sau đó sẽ bị hư hỏng và phải thay sản phẩm mới. 

Chọn lọc vật liệu cao cấp dùng cho nội thất phòng bếp phòng bếp
Chọn lọc vật liệu cao cấp dùng cho nội thất phòng bếp phòng bếp

Thiết kế vị trí ổ cắm cũng nên được chú ý trong không gian, vị trí các ổ cắm sẽ gần nhất với khu vực đặt các thiết bị điện, tránh đặt gần khu vực bồn rửa dễ bị nhiễm điện trong quá trình sử dụng. Cần lưu ý những vị trí đặt các thiết bị chịu tải điện cao và thấp phù hợp, tránh việc bị thiếu hụt sau khi đưa vào sử dụng. 

 

3, Lỗi phía sau bàn thờ là bếp nấu

 

Cách bố trí này được liên tưởng đến việc “nướng” thần linh, việc này làm ảnh hưởng không nhỏ đến vượng khí, gia vận khiến gia chủ dễ nóng nảy, mọi việc không đạt như mong đợi. 

 

Gia chủ có thể hoá giải bằng cách di chuyển bàn thờ ra khu vực khác để giúp vượng khí tốt hơn hoặc tạo khoảng không gian ngắn cách nhất định giữa bếp và bàn thờ.

 

4, Lỗi đặt máy giặt trong phòng bếp

 

Đối với không gian nhà phố chật hẹp, việc sử dụng một không gian nhưng tích hợp nhiều chức năng là điều không hề tránh khỏi. Tuy nhiên, việc đặt máy giặt (Thuỷ) vào khu vực bếp ( Hoả) sẽ khiến tài lộc trở nên tiêu cực đi. Hơn nữa, việc đặt quần áo bẩn trong máy giặt sẽ xâm phạm tới Táo Quân, khiến tài lộc – vận khí của gia đình càng ngày sa sút.

Dành riêng một khu vực để máy giặt, tránh để cạnh bếp không tốt
Dành riêng một khu vực để máy giặt, tránh để cạnh bếp không tốt

Hãy lựa chọn một nơi thoáng mát, khô ráo để đặt máy giặt và tách biệt với những không gian.

5, Lỗi đặt bếp cạnh nhà vệ sinh

 

Bếp là nơi nấu nướng đồ ăn cho cả gia đình, là nơi cần phải được giữ gìn sạch sẽ, gọn gàng. Nhà vệ sinh là nơi nhiều vi khuẩn, vi trùng. Đặt bếp cạnh nhà vệ sinh là điều không đúng đắn về khoa học. Việc đặt 2 khu vực này ở gần nhau sẽ khiến sức khoẻ các thành viên bị ảnh hưởng.

Trên đây là 5 lỗi phong thuỷ khi thiết kế phòng bếp mà các gia chủ cần lưu ý. Việc thiết kế đúng phong thuỷ sẽ có tác dụng tích cực trong cuộc sống và giúp mỗi thành viên trong gia đình đều gặp nhiều may mắn.

Đánh giá bài này

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *